Cẩm nang sức khỏe

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Thứ bảy - 27/11/2021 01:33
Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường
Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường là 1 căn bệnh rất nguy hiểm, đứng top 3 trong những căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất thế giới. Vậy nên chúng ta cần phải biết được những nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường để có thêm hành trang vững chắc trong việc phòng tránh.
Nguyên Nhân Gây Bệnh Tiểu Đường Do Những Thói Quen Xấu
   Do nhận thức về bệnh tiểu đường của người dân còn mờ nhạt, kiến thức đầy đủ về bệnh chưa được lan rộng.
  Bên cạnh đó, trong 10 năm qua, bữa ăn của người Việt phổ biến hơn theo xu hướng có hàm lượng calo và chất béo cao, mọi người lười vận động hơn, không chăm lo sức khỏe thể chất dẫn đến bệnh tiểu đường tăng cao
  Các tác động từ những thói quen xấu trong cuộc sống:
Hút thuốc lá:
  Hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu. Nguyên nhân chính bắt nguồn từ chất nicotine trong thuốc lá làm tăng nồng độ hemoglobin A1C khiến lượng đường huyết trong máu bị mất kiểm soát, tăng khả năng kháng insulin.
Uống quá nhiều café:
  Hàm lượng cao caffeine trong máu có thể khiến hormone insulin hoạt động kém hiệu quả hơn, từ đó dẫn đến tình trạng tăng cao lượng đường trong máu.
Ngủ quá ít hoặc thức quá khuya:
 Giấc ngủ quan trọng với sức khỏe không kém gì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Việc thiếu ngủ còn làm suy yếu khả năng đáp ứng của các tế bào mỡ với insulin.
Bỏ ăn sáng:
 Khi cơ thể bị “bỏ đói” trong một thời gian quá lâu sẽ làm gián đoạn lượng insulin. Nồng độ insulin bị phá vỡ, làm cho nó khó kiểm soát lượng đường trong máu
Nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường
Những thói quen xấu gây nên bệnh tiểu đường

Nguyên Nhân Gây Bệnh Tiểu Đường Dưới Góc Độ Y Khoa:
 Do những rối loạn chuyển hóa trong cơ thể dẫn đến lượng đường luôn cao hơn mức bình thường.
Tiểu đường tuýp 1:
  Đây là tình trạng thiếu hụt hormone insulin trong cơ thể do các tế bào tuyến tụy bị tổn thương. Điều này sẽ làm cho lượng insulin quá thấp, khiến glucose không được hấp thu vào trong tế bào mà ở lại trong máu. Từ đó gây nên tình trạng nồng độ glucose (đường) trong máu cao hơn bình thường.
Tiểu đường tuyp 2:
  Đây là nhóm không phụ thuộc vào nồng độ insulin. Tuy cơ thể vẫn sản sinh ra insulin nhưng do các rối loạn trong cơ thể mà insulin không phát huy được các tác dụng của mình khiến cho các tế bào không sự dụng được glucose.
Tiểu đường thai kỳ:
  Trong thời gian mang thai, hormone sẽ được tiết ra nhiều hơn để duy trì thai kỳ. Chính những hormone này đã khiến tế bào trong cơ thể kháng insulin. Khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin thì sẽ khiến cho lượng glucose di chuyển đến tế bào bị giảm, mức đường trong máu tăng. Nhóm tiểu đường khác: do nhiễm trùng, tổn thương cơ quan, nhiễm hóa chất,...
 
tiểu đường (1)
Tiểu đường thai kỳ
   
  Dù biết những nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường nhưng đây vẫn là bệnh lý
điều trị lâu dài và chi phí y tế điều trị bệnh tiểu đường rất lớn đối với nhiều gia đình. Để đảm bảo việc kiểm tra và điều trị đều đặn, cần nhắm tới là phải giảm được chi phí y tế, giảm giá thuốc điều trị cho bệnh nhân.

   Sản phẩm SAPENTOL của Công Ty TNHH Sâm Sâm có thành phần Sâm Ngọc Linh được nghiên cứu kết hợp với các dược liệu khác như Mắc cỡ, lá Ổi non và bằng thử nghiệm tiền lâm sàng để xác định liều thấp nhất có tác dụng đối với người tiểu đường. Giá cả rẻ hơn sẽ phù hợp cho việc điều trị bệnh lâu dài.

TPBVSK SAPENTOL có công dụng :
- Hỗ trợ phòng ngừa đái tháo đường.
- Hỗ trợ hạ đường huyết, giảm mỡ máu;
- Hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng trên tim mạch do bệnh tiểu đường
sapentol
TPBVSK SAPENTOL - SÂM SÂM

 Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website samsam.net.vn hoặc gọi 1800577732 để được tư vấn trực tiếp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây